บันทึกครั้งที่ 8
วันที่ 17 สิงหาคม 2556
***เรียนชดเชยวันที่ 12 สิงหาคม***
|
อาจารย์ได้นำกล่องที่ไม่ใช้แล้วหลายขนาด มาแจกให้ กลุ่มละ 1 กล่อง โดยให้นักศึกษาเลือกกล่องขนาดใดก็ได้นำไปผลิตสื่อวิทยาศาสตร์
สื่อทดลอง ลูกโป่งลากกระป๋อง
ลำดับขั้นการสอน
- ครูวางของบนโต๊ะ ใช้คำถาม"เด็กๆเห็นอะไรบนโต๊ะครูบ้างคะ" ครูวางของที่เด็กบอกทีละชิ้น โดยเรียงจากซ้ายไปขวา เพื่อบูรณาการภาษา
- ครูใช้คำถาม" เด็กๆคิดว่า สิ่งเหล่านี้เราจะนำมาทำอะไรได้บ้าง"เพื่อรู้ประสบการณ์เดิมของเด็ก
- "เรามาทดลองกัน"
- "ถ้าครู...เด็กๆคิดว่าจะเกิดอะไีรขึ้น" ให้เด็กออกมาทดลอง "สังเกตดีๆนะคะ"
- "เด็กๆทราบไหมคะว่าทำไม...จึงเป็นเช่นนี้"
- ครูอธิบายโดยใช้ภาพประกอบ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น