วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Note 8

บันทึกครั้งที่ 8
วันที่ 17 สิงหาคม 2556

***เรียนชดเชยวันที่ 12 สิงหาคม***



อาจารย์ได้นำกล่องที่ไม่ใช้แล้วหลายขนาด มาแจกให้ กลุ่มละ 1 กล่อง โดยให้นักศึกษาเลือกกล่องขนาดใดก็ได้นำไปผลิตสื่อวิทยาศาสตร์

สื่อทดลอง ลูกโป่งลากกระป๋อง

ลำดับขั้นการสอน
  1. ครูวางของบนโต๊ะ ใช้คำถาม"เด็กๆเห็นอะไรบนโต๊ะครูบ้างคะ" ครูวางของที่เด็กบอกทีละชิ้น โดยเรียงจากซ้ายไปขวา เพื่อบูรณาการภาษา
  2. ครูใช้คำถาม" เด็กๆคิดว่า สิ่งเหล่านี้เราจะนำมาทำอะไรได้บ้าง"เพื่อรู้ประสบการณ์เดิมของเด็ก
  3.  "เรามาทดลองกัน"
  4. "ถ้าครู...เด็กๆคิดว่าจะเกิดอะไีรขึ้น" ให้เด็กออกมาทดลอง "สังเกตดีๆนะคะ"
  5. "เด็กๆทราบไหมคะว่าทำไม...จึงเป็นเช่นนี้"
  6. ครูอธิบายโดยใช้ภาพประกอบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น